Dưới đây là một trong những số liệu thống kê chính xác trong năm 2022 mà doanh nghiệp của bạn cần tham khảo để đưa quảng cáo Google vào trong kế hoạch marketing của mình
>80%
Bất chấp sự vươn lên của một số nền tảng quảng cáo khác trong thời gian gần đây, hơn 80% doanh nghiệp trên toàn cầu đều triển khai chạy quảng cáo Google cho các chiến dịch PPC của mình.
>50%
Người dùng có khả năng mua hàng khi truy cập website của bạn thông qua dịch vụ quảng google cao hơn 50% so với việc khi họ truy cập website của bạn thông qua việc tìm kiếm không phải trả phí.
x4
Tỉ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo Google khi nhìn thấy quảng cáo hiển thị trên các thiết bị kỹ thuật số cao gấp 4 lần (63%) so với bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác hiện nay.
Google Ads hiện đang vẫn là công cụ quảng cáo số 1 hiện nay trên nền tảng kỹ thuật số không bởi chỉ số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google mỗi ngày mà còn vì hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Với sự phát triển của Google Ads, việc thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp đã không còn là vấn đề. Cho dù bạn là một thương hiệu mới hoặc có một sản phẩm mới, chỉ cần bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình tốt, xây dựng được nội dung quảng cáo đủ sức thu hút người dùng thì khách hàng vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.
90% người dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ. Đó là một con số khá lớn để các doanh nghiệp thực sự nghiêm túc trong việc tận dụng chạy quảng cáo Google để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Việc có được các vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm của Google sẽ thu hút được hàng nghìn khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp của bạn, từ đó nâng cao cơ hội chuyển hóa đặt mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Ngoài việc thúc đẩy doanh số bán hàng, quảng cáo Google còn giúp thu hút một lượng người dùng truy cập trang web, giúp phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với nhiều người, càng nhiều người biết đến thì uy tín, mức độ nhận diện thương hiệu của bạn càng tăng cao.
Quảng cáo Google một phần không thể thiếu trong hầu hết các kế hoạch marketing của các doanh nghiệp, tuy nhiên để triển khai dịch vụ quảng cáo trên Google hiệu quả đòi hỏi bạn phải thực sự am hiểu về Google Ads. Quảng cáo Google không chỉ đơn giản là cài đặt và đợi kết quả, nó đòi hỏi bạn liên tục theo dõi và tối ưu chiến dịch nhằm đạt được tỉ lệ ROI tốt nhất. Tại ASAHI chúng tôi thường kết hợp việc chạy quảng cáo Google Ads với việc triển khai chiến lược SEO nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho website doanh nghiệp của bạn.
Việc chọn lựa hình thức marketing sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn, tuy nhiên nếu muốn nhanh chóng đạt được kết quả thì không thẻ bỏ qua quảng cáo Google Ads
So với các khoản chi phí bạn phải bỏ ra khi đặt quảng cáo của mình trên các bảng hiệu, báo chí, truyền hình thì chạy quảng cáo Google giúp bạn tiếp kiệm khá nhiều chi phí.
Điều quan trọng là hiệu quả mà quảng cáo Google mamg lại cao hơn hẳn so với các loại hình dịch vụ quảng cáo khác bởi khả năng nhắm mục tiêu của Google Ads cực kỳ chính xác sẽ giúp bạn tiếp cận đến nhóm khách hàng mong muốn. Kết hợp với đó là xu hướng tìm kiếm thông tin dịch vụ, mua sắm qua các thiết bị như smartphone, tablet, destop thông qua internet ngày càng tăng khiến quảng cáo Google càng thêm hiệu quả.
Các chiến dịch dài hạn như SEO, Email Marketing thường sẽ phải mất vài tháng để có thể thấy được kết quả. Tuy nhiên đối với Google Ads thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay sau khi bạn tiến hành cài đặt xong chiến dịch quảng cáo của mình, yếu tố sẽ quyết định đến thứ hạng của quảng cáo Google sẽ phụ thuộc đến giá thầu mà bạn đặt cho mỗi từ khóa và điểm chất lượng cao.
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lưu lượng truy cập vào trang web của mình và các số liệu thống kê liên quan khác tăng nhanh ngay sau thời điểm khởi động chiến dịch quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình.
Để một chiến dịch quảng cáo Google mang lại hiệu quả thì việc theo dõi và đánh giá kết quả số liệu thu thập được là một phần không thể bỏ qua. Việc phân tích chiến dịch quảng cáo Google sẽ giúp bạn đánh giá được các yếu tố không mang lại kết quả hoặc đạt hiệu quả thấp để từ đó đưa ra quyết định cần tối ưu hoặc loại bỏ nhằm tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo.
Chúng tôi thường sử dụng phương pháp A/B testing với việc thay đổi một biến thể cho hai quảng cáo giống hệt nhau nhằm đánh giá cách thức người dùng tương tác với quảng cáo và hiệu quả mà nó mang lại để lựa chọn ra quảng cáo hiệu quả nhất.
Quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận đến những khách hàng mục tiêu đủ điều kiện với những tiêu chí mà mình đặt ra, giúp bạn truyền tải nội dung quảng cáo đến mục tiêu cụ thể thông qua việc cấu hình nhóm đối tượng khách hàng tìm kiếm bằng nhân khẩu học (vị trí, giới tính, thiết bị sử dụng), thị trường kinh doanh (những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp), từ khóa tìm kiếm, từ khóa nội dung, tùy chỉnh trang đích.
Bên cạnh đó là chiến lược tiếp thị lại đối với người dùng đã click vào quảng cáo giúp các sản phẩm dịch vụ của bạn luôn xuất hiện trong tâm trí của khách hàng.
Sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo đang hiển thị của bạn thì sẽ được dẫn đến một trang đích, tại đây bạn có thể dễ dàng xây dựng các nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng của mình để dẫn dắt họ thực hiện một hành động nào đó mà bạn mong muốn như đặt mua sản phẩm, nhập thông tin vào biểu mẫu có sẵn để được tư vấn, hoặc bất cứ thứ gì khác.
Có thể nói quảng cáo Google như một tấm vé thông hành giúp doanh nghiệp cuả bạn kết nối với khách hàng thì trang đích sẽ là nơi quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không, vậy nên hãy tối ưu trách đích thật tốt để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Theo thống kê thì có đến 41% số lượt nhấp chuột vào các kết quả quảng cáo ở trang đầu kết quả tìm kiếm Google, điều đó cho thấy người dùng nhấp vào các quảng cáo chiếm gần một nửa số lần nhấp chuột được thực hiện ở trang tìm kiếm đầu tiên của Google.
Việc quảng cáo của doanh nghiệp doanh nghiệp bạn xuất hiện tại các vị trí này sẽ thu hút một lượng lớn người dùng nhấp vào quảng cáo và chuyển hướng đến trang web sản phẩm dịch vụ mà đang cung cấp, qua đó nâng cao cơ hội khách hàng đặt mua các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên hãy luôn kiểm tra chi phí chạy quảng cáo Google so với giá trị mang lại có đạt mục tiêu kinh doanh đề ra hay không.
Với nhiều dự án thực tế đã triển khai, chúng tôi hiểu rằng có 4 yếu tố quan trọng để quyết định một chiến dịch chạy quảng cáo Google trở nên hiệu quả hay không.
Cần xác định rõ mục tiêu hướng đến của khách hàng là bán hàng, xây dựng thương hiệu hay tăng lượng traffic để từ đó lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp.
Nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp đưa quảng cáo của bạn đến đứng đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ, sản phẩm.
Tối ưu chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo sẽ giúp giảm thiểu ngân sách phải chi trả cho các chiến dịch quảng cáo Google bên cạnh việc nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.
Xây dựng nội dung thu hút khách hàng cũng như tối ưu chuẩn SEO sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn về tỉ lệ chuyển đổi và giảm thiểu chi phí.
Để triển khai dịch vụ quảng cáo Google hiệu quả, ASAHI xây dựng quy trình triển khai chạy quảng cáo Google Ads nhằm giúp chúng tôi có thể nắm bắt được nhu cầu, mục tiêu hướng đến của khách hàng. Qua đó để tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp và tối ưu về mặt chi phí lẫn hiệu quả mang lại.
Bên cạnh đó, quy trình chạy quảng cáo Google Ads giúp khách hàng hiểu rõ cách thức chúng tôi làm việc, nắm bắt được các giai đoạn thực thi để có thể phối hợp tốt trong việc trao đổi thông tin với chúng tôi.
Chúng tôi cung cấp gói dịch vụ quảng cáo Google trọn gói chuyên nghiệp với nhiều tùy chọn để phù hợp với nhu cầu cảu khách hàng.
Các câu hỏi thường gặp của khách hàng trong quá trình triển khai dịch vụ quảng cáo Google tại ASAHI.
Mục tiêu của dịch vụ quảng cáo Google là giúp bạn xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn để mua hàng, gọi điện, đăng ký tư vấn. Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads đạt được hiệu quả tốt dựa trên số liệu đo được như thời gian ở lại trang, số lượt cuộn chuột, số click vào quảng cáo, … có đạt hay không.
Bản chất của dịch vụ quảng cáo Google là giúp website doanh nghiệp của bạn thu hút những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vào đúng thời điểm họ cần. ASAHI chỉ giúp bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu còn quyết định mua hàng sẽ phụ thuộc thêm vào chất lượng sản phẩm, cách tư vấn, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn.
Để đảm bảo tính hiệu quả, chi phí quảng cáo Google tối thiểu chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng là 10.000.000 vnđ/ tháng
Chi phí CPC sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh theo từng thời điểm nên sẽ không biết chính xác giá thầu tối thiểu để quảng cáo của bạn lên top Google. Dịch vụ quảng cáo Google Ads của chúng tôi sẽ giúp bạn theo dõi và tối ưu giá thầu nhằm tiết kiệm chi phí nhất và mang lại kết quả tốt cho khách hàng
Rất đơn giản, để được hỗ trợ tư vấn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google từ chúng tôi, bạn vui lòng truy cập vào trang liên hê và điền đầy đủ thông tin theo biểu mẫu có sẵn. Hoặc có thể gọi điện qua hotline 0789.452545, bên cạnh đó có thể sử dụng Chatbox trên website để trao đổi trực tiếp.
Chúng tôi nhúng các mã theo dõi (tracking) lên website để đo lường số liệu truy cập, hành vi của người dùng trên trang web. Từ đó có thể đánh giá mức độ hiệu quả mang lại từ việc chạy quảng cáo google.